Ảnh sinh hoạt hằng ngày – Feb 26, 2016 – Luống đậu lạc

Nguyễn Thị Thanh An

Đây là 2 luống đậu lạc tụi mình đang trồng thử nghiệm:

Luống đậu lạc được gieo theo cách truyền thống: cày đất và làm sạch cỏ (không phun thuốc diệt cỏ), bón phân chuồng.

Luống đậu lạc được gieo theo cách truyền thống: cày đất và làm sạch cỏ (không phun thuốc diệt cỏ), bón phân chuồng.

Luống này được gieo theo cách không cày đất, chỉ đào hố, bón phân chuồng và không làm sạch cỏ. Mục đích: không tác động nhiều lên hệ sinh thái tự nhiên. Luống này mình thấy có nhiều phân giun hơn và cây cũng lớn hơn một chút so với luống kia. Ảnh này mình chụp gần vì nếu chụp xa thì các bạn không nhận ra được đâu là cây cỏ, đâu là cây đậu.

Luống này được gieo theo cách không cày đất, chỉ đào hố, bón phân chuồng và không làm sạch cỏ. Mục đích: không tác động nhiều lên hệ sinh thái tự nhiên. Luống này mình thấy có nhiều phân giun hơn và cây cũng lớn hơn một chút so với luống kia. Ảnh này mình chụp gần vì nếu chụp xa thì các bạn không nhận ra được đâu là cây cỏ, đâu là cây đậu.

Gửi phản hồi

